Vietnam Single Tim Ban Bon Phuong  


HOME  -  FORUM  -  REGISTER  -  MY ACCOUNT  -  NEW  PHOTOS  -  BROWSE  -  SEARCH  -  POEM  -  ECARD  -  FAQ  -  NCTT  -  CONTACT

Sponsored links


Diễn Đàn
 Những chủ đề mới nhất
 Những góp ư mới nhất
 Những chủ đề chưa góp ư

 
NCTT Những chủ đề mới nhất

NCTT Những góp ư mới nhất
NCTT Website


Who is Online
 

 

Forum > Việt ngữ, lịch sử, văn hóa >> 60 năm sau ngày thoát ách đô hộ thực dân Pháp, VN được, mất những ǵ?

 Bấm vào đây để góp ư kiến

1

 tiendaoduy
 member

 ID 76950
 01/05/2014



60 năm sau ngày thoát ách đô hộ thực dân Pháp, VN được, mất những ǵ?
profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email -goi thu   Thong bao bai viet spam den webmaster  edit -sua doi, thay doi edit -sua doi, thay doi  post reply - goy y kien
60 năm sau ngày thoát ách đô hộ thực dân Pháp, VN được, mất những ǵ?

60 namTrong năm 2014 này Việt Nam sẽ tưng bừng kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, kết thúc cuộc chiến tranh Đông Dương, giành lại độc lập cho ba nước Lào, Cambodge và Việt Nam, bởi theo sách sử của Việt Nam hiện nay, cũng như trong nhận thức của nhiều người Việt th́ nước Việt Nam chính thức độc lập từ thời điểm kết thúc cuộc chiến tranh Đông Dương vào ngày 7 tháng 5 năm 1954, tức là từ sau chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nhưng trên thực tế th́ Việt Nam đă độc lập khỏi sự đô hộ của thực dân Pháp từ gần 10 năm trước đó, vào ngày 11 Tháng 3 năm 1945 khi quân đội Nhật Bản làm cuộc đảo chánh lật đổ chính phủ Bảo hộ của Pháp, được sự hậu thuẫn của Nhật, Hoàng Đế Bảo Đại đă cho thành lập Chính Phủ Đế Quốc Việt Nam vào ngày 17 tháng 4 năm 1945 và bổ nhiệm Giáo Sư Trần Trọng Kim làm Thủ tướng Chính Phủ, đồng thời, Hoàng Đế Bảo Đại cũng đă ban một chiếu chỉ, tuyên bố Việt Nam độc lập với nguyên văn:
“Theo t́nh h́nh thế giới nói chung và hiện t́nh Á Châu, chính phủ Việt Nam long trọng công bố rằng: Kể từ ngày hôm nay, Ḥa ước Bảo hộ kư kết với nước Pháp được hủy bỏ và vô hiệu hóa. Việt Nam thu hồi hoàn toàn chủ quyền của một quốc gia độc lập.” Tiếc thay, chính phủ Đế Quốc Việt Nam c̣n quá non trẻ, mới tồn tại được 126 ngày với một đất nước hoang tàn, đổ nát ngân khố không một đồng, hai triệu đồng bào Bắc và Trung kỳ đang chết đói, xác người vẫn ngổn ngang khắp chốn, 95% người dân Việt mù chữ, khó tiếp cận với thông tin trung thực, nên dễ bị mê hoặc bởi các luận điệu tuyên truyền của cộng sản. Một chính phủ non trẻ phải đối diện với vô vàn khó khăn, lại chưa thành lập được quân đội là điều kiện thuận lợi cho Hồ Chí Minh và tổ chức Việt Minh dễ dàng cướp chính quyền theo mệnh lệnh của Quốc Tế Cộng Sản, nhằm xích hóa Việt Nam và mở rộng lănh thổ đỏ xuống các nước Đông Nam Á. Sau khi cướp được chính quyền và thủ tiêu chính phủ Quốc Gia của Thủ Tướng Trần Trọng Kim, chính Hồ Chí Minh đă kư Hiệp Định Sơ Bộ với thực dân Pháp vào ngày 6 tháng 3 năm 1946. Một trong những điều khoản quan trọng nhất của Hiệp Định Sơ Bộ là cho phép 15.000 binh lính Pháp trở lại Miền Bắc để thay thế cho 200.000 lính thuộc quân đội Quốc Dân Đảng của Tưởng Giới Thạch, làm nhiệm vụ giải giáp quân Nhật. Rơ ràng, chính Hiệp Định này đă giúp Pháp có được danh chính ngôn thuận khi đưa quân đội trở lại tái chiếm Đông Dương và tiếp tục đặt nền đô hộ trở lại đối với Việt Nam. Bởi điều đó mà nhiều sỹ phu yêu nước lúc bấy giờ đă vô cùng phẫn nộ về hành động cơng rắn cắn gà nhà, rước voi dày mă tổ bằng Hiệp Định Sơ Bộ mà Hồ Chí Minh đă cùng chính phủ Pháp kư kết vào ngày 6 tháng 3 năm 1946.
Như vậy, máu xương của hàng vạn đồng bào, dân công, vê quốc quân đă phải đổ ra để đánh đổi chiến thắng Điện Biên Phủ, chấm dứt cuộc chiến tranh Đông Dương là cái giá mà Hồ Chí Minh và chính phủ Việt Nam Dân Chủ Cộng Ḥa phải trả cho những sai lầm của họ khi cướp chính quyền của chính phủ Quốc Gia do Trần trọng Kim làm thủ tướng, và kư Hiệp Ước Sơ Bộ để đón quân đội Pháp trở lại với một tuyên bố hết sức đê hèn và đáng hổ thẹn rằng: “Thà ngửi cứt thằng Tây ít lâu, c̣n hơn suốt đời ăn cứt thằng Tàu”. [Plutôt flairer un peu la crotte des Francaisque manger toute notre vie celle des Chinois – Paul Mus, "Vietnam, Sociologie d'une guerre", Paris, Seuil, p. 185].” Cho nên, xét một cách khách quan th́ Hồ Chí Minh, Vơ Nguyên Giáp và chính phủ Cộng Sản Việt Nam đang mang một món nợ máu xương rất lớn của đồng bào Việt Nam đổ ra để đánh đổi cái vinh quang chiến thắng Điện Biên Phủ cho họ, nhưng thực chất nguồn xương máu đó của đồng bào đổ ra chỉ để trả giá cho sai lầm của ông Hồ khi cướp chính quyền Quốc Gia của chính phủ Trần Trọng Kim và sau đó kư hiệp Sơ Bộ, đón quân Pháp trở lại. Vấn đề này chúng tôi xin được tŕnh bày trong một bài viết tiếp theo.
Trở lại với chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc cuộc chiến tranh Đông Dương, cách đây 60 năm, vào ngày 7 tháng 5 năm 1954, và cứ tạm tin rằng Việt Nam chỉ mới giành được độc lập từ thực dân Pháp sau chiến thắng này, th́ tính ra từ năm Giáp Ngọ 1954 đến năm Giáp Ngọ 2014 là vừa tṛn một “Thập Lục Hoa Giáp”, tức là đúng một chu kỳ chuyển luân của đất trời theo lịch Đông Phương. Với lịch sử của một dân tộc th́ 60 năm chưa phải là quá dài, nhưng so với đời người th́ 60 năm là quá đủ để cho con người ta chiêm nghiệm được những thăng trầm của đất nước, của lịch sử giống ṇi. 60 năm cũng là khoảng thời gian đủ dài để người ta đưa ra những nhận định đúng đắn về các triều đại, các thể chế chính trị hay những cá nhân có những ảnh hưởng, những hệ lụy đối với tương lai của đất nước và tiền đồ của dân tộc. Và tất nhiên 60 năm cũng là một khoảng thời gian đủ dài, trong xây dựng, để người ta vực dậy nền kinh tế đổ nát do chiến tranh hay do t́nh trạng nô lệ ḱm hăm.
Để minh chứng điều này, trước hết, chúng ta hăy xem xét nền kinh tế của Nhật Bản sau Đệ Nhị Thế Chiến.
Hẳn mọi người đều c̣n nhớ rơ là khi kết thúc cuộc Đại Chiến Thế Giới lần thứ hai kinh tế Nhật Bản bị hoàn toàn kiệt quệ do sự tàn phá của hai quả bom nguyên tử mà Hoa Kỳ thả xuống để phá hủy hoàn toàn hai thành phố Hiroshima và Nagasaki vào ngày 6 tháng 8 và ngày 9 tháng 8 năm 1945. Tuy nhiên, chỉ 8 năm sau đó, tức là vào năm 1953 th́ kinh tế của Nhật Bản đă hoàn toàn hồi phục và trở thành một siêu cường kinh tế thứ hai thế giới, chỉ đứng sau Hoa Kỳ vớ tổng thu nhập GDP b́nh quân trên đầu người là 38.500 Mỹ kim, trong khi so với Việt Nam th́ Nhật Bản là một quốc gia có nhiều khó khăn, bất lợi hơn về mặt thiên nhiên, với diện tích không lớn hơn Việt Nam là mấy, đồi núi chiếm đến 70% diện tích nhưng ḷng đất lại hầu như không có khoáng sản. Nhật Bản là một đảo quốc bao bọc chung quanh là biển, nhưng thềm lục địa hầu như không có dầu mỏ như Việt Nam hay các quốc gia khác. Tệ hại hơn nữa là hằng năm Nhật Bản phải hứng chịu hơn 1.500 cơn địa chấn, và trên toàn lănh thổ của Nhật Bản, chỉ có 16% diện tích đất đai là phù hợp cho đời sống dân sinh mà thôi. Vậy mà Nhật Bản phát đă triển kinh tế lên mức siêu cường từ một đống đổ nát, chỉ trong ṿng chưa đầy10 năm. Đă bao giờ các giới chức lănh đạo đảng và nhà nước Việt Nam t́m hiểu xem nhờ đâu mà người Nhật phát triển kinh tế xă hội và dân sinh thần kỳ đến vậy hay không?
…Và sau 60 năm thoát ách nô lệ Việt Nam đă đạt được những ǵ?
Xin được trở lại với Việt Nam thời Pháp thuộc từ 1858 đến 1885: Đây là thời ḱ mà Pháp tiến hành xâm lược Việt Nam, với một nền kinh tế thực dân và bảo hộ, thời gian đó tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam chỉ ở mức 2,5% đến 3%, sau khi Pháp chiếm được lục tỉnh Nam Kỳ, tăng trưởng của Nam Kỳ lúc này đă lên tới 6%. Tiếp đến việc chiếm nốt Bắc Kỳ và Trung Kỳ, tăng trưởng của cả Việt Nam đă lên khoảng 6% đều đặn cho đến khi Lào và Cambodge bị Pháp thôn tính, lúc này kinh tế Việt Nam lên mức trên 8% … Với tinh thần chống mọi sự đô hộ của ngoại bang, chúng ta từng cho rằng để dễ bề cai trị thuộc người dân thuộc địa, thực dân Pháp đă áp dụng chính sách ngu dân, khiến cho có đến 95% người dân Việt Nam thời đó bị mù chữ. Điều này, hư thực ra sao?
Chính nhờ cuộc cải cách giáo dục trong thời kỳ Pháp thuộc đă xóa bỏ hoàn toàn nền giáo dục Nho Học từ chương với chữ Hán cả ngh́n năm trong chế độ phong kiến Việt Nam để thay thế bằng phong trào tân học theo chữ quốc ngữ đă tạo ra một tầng lớp trí thức mới, đó là những người xuất thân từ truyền thống nho giáo nhưng được tiếp cận với văn hóa phương Tây. Đại diện tiêu biểu cho giới này là các cụ Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu đă mở đầu cho phong trào Duy Tân và phong trào Đông Du vận động tăng cường dân trí, dân chủ, nhân quyền và cải cách xă hội cho người Việt trước sự cai trị của Thực dân Pháp.
 photo 60-nam2.png
Đơn Xin Học Trường Thuộc Địa – Của Nguyễn tất Thành
Tuy nhiên, do tư tưởng thủ cựu từ vua quan nhà Nguyễn cho đến nhiều tầng lớp dân chúng tiếp tục sùng bái Nho học, Hán học và bài Pháp, bài xích văn hóa phương Tây là nguyên nhân chính yếu khiến cho có đến 95% dân chúng mù chữ, chứ thực ra chính quyền Bảo Hộ chẳng những không áp dụng bất cứ chính sách ngu dân, không hề chủ trương “địa hào trí phú đào tận gốc, trốc tận rễ” như chủ trương của Hồ Chí Minh và chế độ Cộng Sản sau này, mà ngược lại, chính phủ Pháp c̣n mở cả trường Thuộc địa và cấp học bổng cho học sinh các nước thuộc địa đến Pháp học hành, để nâng cao dân trí, mà ngay cả Nguyễn Tất Thành kẻ mà sau này trở thành lănh tụ Hồ Chí Minh của Cộng Sản Việt Nam cũng từng làm đơn xin vào học, trong thời gian ông tha phương cầu thực tại Pháp. Rủi thay, v́ những thành tích bất hảo trong suốt thời niên thiếu mà Nguyễn Tất Thành đă bị từ chối, không được nhận vào học trường thuộc địa, để rồi ông tiếp tục lang thang và cuối cùng phải đi làm tay sai cho Đệ tam Quốc Tế, để du nhập chủ nghĩa cộng sản về để tàn hại giống ṇi.
Và cũng nhờ chính sách khuyến học của Pháp lúc bấy giờ mà Việt Nam đă có được một số các nhà bác học, các học giả như Lưu Văn Lang, Huỳnh Tịnh Của, Trương Vĩnh Kư, Nguyễn Văn Vĩnh, Phạm Quỳnh, Trần Trọng Kim, Đào Duy Anh, Hoàng Xuân Hăn, Trần Văn Giáp, Nguyễn Văn Huyên, Nguyễn Mạnh Tường…
Ngoài ra, dẫu là một nước thực dân đang cai trị nước thuộc địa Việt Nam, nhưng chính phủ bảo hộ cũng không hề ngăn cấm các quyền tự do căn bản của con người, bao gồm tự do lập hội, tự do ngôn luận hay tự do báo chí, nhờ đó mà lúc bấy giờ ở Việt Nam đă tồn tại các đảng phái chính trị hoạt động công khai như Việt Nam Quốc Dân Đảng, Đại Việt Cách Mạng Đảng, An Nam Cộng Sản Đảng, Tân Việt Cách Mạng Đảng.
Trong lĩnh vực báo chí, ngôn luận th́ khắp trên ba kỳ của đất nước đều có các ṭa soạn báo tư nhân hoạt động công khai như Gia Định Báo ra đời từ năm 1865, Phan Yên báo ra đời từ năm 1868, Nam Kỳ Địa Phận Báo ra đời năm 1883 và cứ thế các ṭa báo tư nhân cứ tiếp tục xuất hiện như Nông Cổ Mín Đàm, Đại Nam Đăng Cổ Tùng Báo, Đại Việt Tân Báo, Lục Tỉnh Tân Văn, Đông Dương Tạp Chí. Đến năm 1907 lại xuất hiện thêm tờ Lục Tỉnh Tân Văn do Trần Chánh Chiếu làm chủ bút. Là một người cầm đầu phong trào Minh Tân nên Trần Chánh Chiếu và LỤC TỈNH TÂN VĂN hoạt động rất mạnh để cổ súy phong trào này. Đây là một trong những tờ báo có mối quan hệ đặc biệt với phong trào Đông Du, và Duy Tân của hai nhà cách mạng Phan Chu Trinh và Phan Bội Châu. Một số trí thức khoa bảng hoạt động trong lĩnh vực báo chí lúc bấy giờ có thể kể đến như Phạm Duy Tốn, Phan Kế Bính, Nguyễn Đỗ Mục, Phạm Quỳnh, Nguyễn Văn Tố, Trần Trọng Kim, Nguyễn Khắc Hiếu… Tiếp đến, vào tháng 1 năm 1915 Báo Trung Bắc Tân Văn xuất hiện ở Hà Nội do Nguyễn Văn Vĩnh làm chủ bút. Đây là một diễn đàn quan trọng thu hút nhiều cây bút nổi tiếng đương thời trên các lĩnh vực văn hoá, chính trị, xă hội Việt Nam vào thời gian đó.
Sang thập niên 1930, báo chí Tiếng Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh khoảng 30 tờ báo và tạp chí có từ trước vẫn đang tiếp tục lưu hành th́ có khoảng 180 tờ báo và tạp chí mới ra đời. Đặc biệt bên cạnh báo chí hợp pháp phát hành công khai c̣n xuất hiện ḍng báo bí mật của Đảng Cộng sản Việt Nam và ḍng báo lưu hành trong các nhà tù của thực dân.
Báo chí thời ḱ này phản ánh khá rơ nét t́nh h́nh kinh tế xă hội và chính trị tư tưởng đương thời. Đó là bên cạnh trào lưu Âu hoá và lối sống tư sản trong các đô thị, là tin tức về các hoạt động cách mạng của nhân dân dưới sự lănh đạo của Đảng cộng sản, các cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng như cuộc thảo luận của Hải Triều và Thiếu Sơn về “Nghệ thuật vị nghệ thuật hay nghệ thuật vị nhân sinh”, cuộc thảo luận của Hải Triều và Phan Khôi về “Duy vật và Duy tâm”; cuộc thảo luận của Phan Khôi và Nguyễn Thị Chính về “Vấn đề giải phóng phụ nữ với nhân sinh quan”, và cuộc tranh luận về “Phổ thông đầu phiếu” trên báo Công Luận năm 1932 và các bài về quyền bầu cử của phụ nữ…
Đó là sơ lược về kinh tế chính trị, văn hóa xă hội và nhân văn nước Việt Nam dưới ách đô hộ của thức dân Pháp kể từ khi tiếng súng đại bác đầu tiên bắn vào Đà Nẵng, báo hiệu sự khởi đầu một thời kỳ nô lệ mới của Việt Nam cho đến khi chấm dứt cuộc chiến tranh Đông Dương vào năm 1954.
T́nh h́nh kinh tế, chính trị, xă hội và nhân văn của nước Việt Nam mới, sau khi kết thúc thời kỳ Pháp thuộc.
Sau hiệp định Geneva, khoảng 1 triệu đồng bào miền Bắc di cư vào Nam để tránh họa cộng sản. Đây là một khó khăn lớn đối với chính phủ Quốc Gia Việt Nam trong việc ổn định an sinh xă hội cho một khối lượng quá lớn đồng bào vừa đến nơi ở mới. Nhưng lại là một thuận lợi lớn cho chính phủ của Hồ Chí Minh ở miền Bắc bởi sau khi 1 triệu người bỏ lại nhà cửa, ruộng vườn để đi t́m tự do ở Miền Nam, th́ số ruộng đất dôi dư ra rất nhiều, nhất là đối với Miền Bắc lúc bấy giờ kinh tế nông thôn và sản xuất nông nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của cuộc “Cải Cách Ruộng Đất” từ năm 1949 đến năm 1956 với hàng chục ngàn nông dân bị hành quyết, do bị quy là địa chủ, với 810.000 hécta ruộng đất, hơn 106.448 trâu ḅ và 148.565 căn nhà bị tịch thu và quốc hữu hóa và tiếp nối với giai đoạn thứ hai “tiến lên chủ nghĩa xă hội” của nông nghiệp, bắt đầu từ năm 1958, mà theo đó, các tư liệu sản xuất như ruộng đất, trâu ḅ, cày bừa đều là của chung. Đây là sai lầm lớn nhất của chế độ cộng sản khi vận dụng học thuyết kinh tế chính trị của Karl Marx, để xây dựng CNXH, bởi học thuyết đó trong thực tế đă đi ngược lại với quy luật phát triển chung của xă hội loài người, và mâu thuẫn với bản năng gốc của con người là bản năng sở hữu. Hệ lụy của sai lầm này đă khiến cho cả Miền Bắc Việt Nam trở nên điêu tàn, đói rách trong suốt thời kỳ quá độ lên Chủ Nghĩa Xă Hội. Một bức tranh toàn cảnh của Miền Bắc Xă Hội Chủ Nghĩa lúc bấy giờ cũng không khác mấy so với xă hội Bắc Triều Tiên hiện nay. Chỉ có giới quan phương th́ luôn được no đủ, c̣n lại th́ toàn dân Miền Bắc luôn phải sống trong đói rách triền miên. Cả Miền Bắc XHCN lúc bấy giờ tồn tại được nhờ vào nguồn viên trợ của Nga Sô và Trung Cộng từ bom đạn, khí tài cho đến lương thực thực phẩm. Chính v́ điều này mà sau khi cưỡng chiếm được Miền Nam vào tháng 4 năm 1975 Bộ Chính Trị Trung Ương đảng cộng sản Việt Nam đă xác định rằng, để Hà Nội tiến kịp Sài G̣n th́ phải mất đến 30 năm, nhưng để Sài G̣n lùi kịp Hà Nội th́ chỉ cần 3 năm thôi, và Bộ Chính Trị đă chọn giải pháp 3 năm, làm cho Sài G̣n lùi kịp Hà Nội, bằng các chính sách cấm chợ, ngăn sông khiến cho nhân dân cả nước đều trở nên đói rách lầm than hơn cả thời nô lệ thực dân Pháp.
Có một thực tế rất nhạy cảm nên ít ai dám đề cập một cách công khai ở Việt Nam đó là từ sau khi quân xâm lược Pháp rút đi, th́ các quyền tự do căn bản của toàn dân Miền bắc XHCN cũng theo đó mà biến mất. Và rồi sau sự sụp đổ toàn diện của nền Đệ Nhị Cộng Ḥa ở Miền Nam vào năm 1975 th́ các quyền tự do, dân chủ căn bản của nhân dân Miền Nam cũng bị bức tử, để ḥa cùng cả với nước, người dân Việt Nam hoàn toàn không c̣n bất cứ một quyền tự do nào trong tư tưởng, trong ngôn luận, trong tín ngưỡng hay trong lập hội nữa. Tất cả mọi tư tưởng của nhân dân đều được định hướng bởi đảng và nhà nước qua tổ chức Tuyên Giáo Trung Ương, tất cả các hội đoàn đều thuộc về nhà nước, và người dân phải có bổn phận tham gia để được củng cố quan điểm lập trường chính trị, để thấm nhuần tư tưởng xuyên suốt rằng, “yêu nước là phải yêu chủ nghĩa xă hội, phải luôn ca ngợi bác, đảng và các lănh tụ khác của cộng sản“, nhưng hoàn toàn cấm chỉ mọi phát ngôn theo nhận thức riêng của cá nhân. Cũng vậy, tôn giáo, tín ngưỡng được đánh giá lại theo quan điểm của Karl Marx, là thuốc phiện của nhân dân, cho nên những nhà hoạt động tôn giáo cũng bị xem như là những kẻ buôn lậu thuốc phiện do vậy mà nhiều lănh đạo tinh thần, tôn giáo phải bị tù đày lao lư với những bản án hết sức nặng nề, những cơ sở tôn giáo bị trưng thu và mọi hoạt động tôn giáo thuần túy đều bị ngăn cản, nghiêm cấm bằng pháp lệnh, nghị định của chính phủ.
60 nam Về lĩnh vực báo chí và truyền thông, ngay từ những ngày đầu nắm quyền cai trị đất nước, đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam đă ra sức trấn áp giới nhân sỹ trí thức hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là những người chủ trương đ̣i tự do ngôn luận và tự do báo chí, với vụ án nhân văn giai phẩm, hàng trăm nhân sỹ trí thức bị hạ phóng, bị giam cầm cho đến chết, tất cả các ṭa soạn báo không thuộc nhà nước cộng sản đều bị đóng cửa vĩnh viễn. Cho đến nay đă 60 năm kể từ ngày độc lập, Việt Nam vẫn chưa tồn tại một tờ báo tư nhân nào. Gần đây, để khẳng định lại cho quốc dân đồng bào rơ về độc quyền báo chí và ngôn luận chỉ thuộc về đảng và nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă ra chỉ thị “nghiêm cấm tư nhân hóa báo chí dưới mọi h́nh thức”. Ông cũng khẳng định rằng Pháp luật Việt Nam cấm báo chí tư nhân, và Nguyễn Tấn Dũng cũng đă chỉ thị cho các cơ quan an ninh lập tường lửa để ngăn chặn người dân Việt Nam truy cập vào hệ thống báo chí tự do của Phương Tây. Cùng với đó là nhiều chiến dịch trấn áp những người có tư tưởng tự do, dân chủ, nhiều blogger bị bắt bớ, bị truy tố theo điều 88 Bộ Luật H́nh Sự về tội “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam. Tệ hại hơn nữa là chiến dịch trấn áp đó c̣n kéo vào tận các các nhà tù, nơi những nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền, những nhà báo tự do bị giam giữ, bằng nhiều h́nh thức vô cùng dă man, như giam chung các tù nhân lương tâm này với những người mắc bệnh lao, bệnh Aids, hoặc tổ chức cho các đại bàng là các tù h́nh sự trong các nhà tù đó đánh đập hành hung những tù nhân chính trị. Tàn bạo hơn nữa là việc hoán chuyển tù nhân chính trị người Miền Nam ra Bắc, người Miền Bắc vào Nam, xa cách hàng ngàn cây số nơi quê hương bản quán của họ, để vừa tạo sự khó khăn cho sự thích nghi của tù nhân với môi trường sống mới, với khí hậu, với sương lam chướng khí, vừa gây khó khăn cho gia đ́nh, thân nhân của họ trong việc thăm nuôi và chăm sóc khi đau ốm. Đây là cái tinh vi của chế độ cộng sản trong việc trấn áp các tiếng nói đối lập, mà các chế độ thực dân, phát xít trước đây không thể nào sánh kịp.
Về đời sống xă hội…
Thật khó mà h́nh dung được rằng khi nhân loại bước vào thiên niên kỷ thứ 3 đă hơn 10 năm rồi mà người dân Việt Nam vẫn tiếp tục sống trong đói nghèo, cơ hàn. Ngoài cái hào nhoáng của các khu đô thị, do có sự đầu tư của các doanh nhân ngoại quốc, th́ c̣n lại dân chúng các vùng nông thôn vẫn sống dưới mức nghèo khổ và hằng năm vẫn đói ăn nhiều tháng trời trong mùa giáp hạt, để đến nỗi mỗi năm, hàng trăm ngàn thanh niên Việt Nam vẫn phải tiếp tục rời bỏ quê hương để đi làm lao nô khắp thế giới với mỹ từ “Xuất Khẩu Lao Động”, và cũng thế, mỗi năm cũng hàng trăm ngàn thiếu nữ Việt phải ĺa bỏ quê nhà để đi lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc theo các dịch vụ môi giới lấy chồng ngoại quốc, với mong muốn cha mẹ, anh em c̣n ở lại quê nhà không c̣n phải đói ăn trong những ngày giáp hạt, không c̣n phải thiếu mặc trong những ngày giá lạnh tiết Đông. Chắc chắn đây là những điều chưa từng tồn tại trong xă hội Việt Nam ngay cả trong suốt gần một trăm năm nô lệ giặc Tây.
C̣n nhớ, vào dịp tết nguyên đán năm 1976, một lănh đạo cao cấp của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam là Tổng Bí Thư Lê Duẫn đă long trọng tuyên bố với toàn dân rằng, “Với đường lối lănh đạo sáng suốt của đảng và nhà nước, chỉ 10 năm nữa là mỗi gia đ́nh người Việt Nam sẽ sở hữu một radio, một TV và một tủ lạnh”. Khi nghe phát ngôn này của một lănh đạo tối cao của đảng CSVN, nhiều người dân Miền Nam đă cười cợt cho cái năo trạng đó của một đầu đảng – Ấy vậy mà đến nay, đă gần 4 thập niên rồi, tức là đă 4 lần cái mười năm của Lê Duẩn rồi mà hàng chục triệu người Việt vẫn khố rách áo ôm, vẫn đang sống dưới mực đói nghèo, cơm vẫn chưa đủ no, áo vẫn chưa đủ ấm, th́ TiVi, Tủ lạnh quả là quá xa vời! Đă 60 năm rồi kể từ ngày đất nước Việt Nam thoát khỏi ách nô lệ thực dân Pháp, xin hỏi người dân Việt chúng ta đă được những ǵ và đă bị mất đi mất những ǵ? Năo trạng của các lănh tụ cộng sản sẽ c̣n khiến cho đất nước Việt Nam tàn lụi đến mức nào nữa? Sự xuẩn động của SANG TRỌNG HÙNG DŨNG, những kẻ nô lệ cộng sản Nga Tàu sẽ c̣n làm cho người dân Việt Nam u tối, điêu linh, cơ lại đến bao giờ nữa?
00 giờ, ngày 01 tháng 01 năm 2014
© Nguyễn Thu Trâm
© Đàn Chim Việt



Alert webmaster - Báo webmaster bài viết vi phạm nội quy
 

 hatlinh
 member

 REF: 669479
 01/05/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



Sài G̣n: Cướp bùng phát và lộng hành v́ đói


SÀI G̉N (NV) - Bất chấp lời đe dọa của công an địa phương nói sẽ tung lực lượng trấn áp, kẻ cướp hoạt động đều đặn như cơm bữa, đặc biệt là các vụ cướp cạn tại Sài G̣n.


Bốn thành viên một băng cướp vừa bị bắt tại Sài G̣n. (H́nh: VietNamNet)

Nạn cướp giật tiếp tục leo thang đến nỗi, nhân vật số hai của công an Sài G̣n thú nhận rằng đó là một trong những t́nh h́nh “nóng hổi” tại đây.

Trong một cuộc họp diễn ra hồi cuối năm 2013, người đứng đầu Bộ Công An CSVN cũng đă phải lên tiếng thừa nhận rằng cướp xảy ra triền miên v́ t́nh h́nh kinh tế khó khăn.

Theo báo mạng VietNamNet, hầu hết các vụ cướp xảy ra tại Sài G̣n thời gian gần đây đều xuất phát từ nạn đói.

Cũng theo VietNamNet, chiều ngày 23 tháng 12 vừa qua, một thanh niên cư dân tỉnh Hậu Giang phải đi ăn cướp để “chống đói”.

Ông này tên Tống Duy Tân, 27 tuổi đă nhặt một con dao uy hiếp một người đàn ông lạ mặt định cướp nhưng ông này chạy thoát. Tân bí quá, quay sang đâm gục một nhân viên bảo vệ tổ dân phố ở phường Hiệp B́nh Phước, quận Thủ Đức. Ông ta c̣n đột nhập nhà người dân gần đó, bắt một bé gái 2 tuổi làm con tin trong hai tiếng đồng hồ, cuối cùng th́ bị công an bắt.
Ông này khai đă bỏ quê lên Sài G̣n làm thợ hồ. Gần đây, đói lả v́ thất nghiệp, ông định dùng dao uy hiếp người đi đường để cướp vài chục ngàn đồng, tương đương vài đô để mua cơm ăn nhưng không thành.

Kế tiếp là vụ một nhóm 5 thanh niên làm thợ may, thợ sửa xe không đủ sống nên quay sang nghề... cướp. Thành viên “nhí” nhất của băng này tên Nguyễn Chí Danh, 17 tuổi cho biết: “Em thất nghiệp, đói lên đói xuống. Về quê th́ không ai nuôi nên đành đi cướp để kiếm sống qua ngày.”

Cũng mới đây, hôm 26 tháng 12 năm 2013, một nhóm bốn thanh niên bịt mặt đă dùng xuồng con cập sát ghe của ông Trần Văn Cắt đậu tại sông Xoài Rạp, huyện Cần Giờ uy hiếp để cướp. Băng cướp cạn mang đi một số vật dụng của ba người trong gia đ́nh ông Cắt gồm hai điện thoại di động, 6 b́nh ắc quy, 300 lít dầu và hai triệu đồng, tương đương 100 đôla.

Sau đó nữa, hai cư dân quận 10 đă bị băng cướp bốn người uy hiếp tại một đoạn đường vắng vẻ đêm 29 tháng 12, 2013 ở phường An Khánh, quận 2 để đoạt xe gắn máy và điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Một nhóm cướp giật vừa bị bắt cuối năm 2013 nh́n nhận đă gây ra 26 vụ tại Sài G̣n bằng vũ khí duy nhất: Dao Thái Lan. Băng này do ông Nguyễn Văn Cuộc tự Minh, 23 tuổi, quê ở An Giang cầm đầu.

Theo ông Phan Anh Minh, phó giám đốc công an Sài G̣n, t́nh h́nh cướp giật tại thành phố lớn nhất Việt Nam vẫn tiếp tục “nóng”. Hầu hết các thành viên các băng cướp này đều trẻ, và cung khai nguyên nhân gia nhập băng cướp: Đói. (P.L.)


 

 aka47
 member

 REF: 669485
 01/05/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai



VN đă sản sinh ra Hồ Chí Minh th́ VN đă mất tất cả khi Hồ Chí Minh quyết tâm đưa VN vào quĩ đạo của chủ nghĩa Cọng Sản.

Hết.....

hihii


 

 tiendaoduy
 member

 REF: 669625
 01/08/2014

  profile - trang ca nhan  posts - bai da dang  email - goi thu  Thong bao cam nhan spam den webmaster  edit - sua bai, thay doi  edit - sua bai, thay doi post reply - goy y kien, dang bai
noileo says:
02/01/2014 at 02:34
Hiệp định sơ bộ ngày 6-3-1946 chỉ là một ḥa ước Patenotre, ḥa ước Patenotre đệ nhị.
Hiệp định sơ bộ ngày 6-3-1946 đặt VNDCCH vào ṿng “Liên Hiệp Pháp” tương đương với ḥa ước Patenotre Giáp Thân 1884 đặt VN dưới sự “bảo hộ” của Pháp.
Ḥa ước Patenotre đă bị Hoàng Đế bảo Đại tuyên bố xé bỏ trong bản tuyên Ngôn độc lập ngày 11-3-1945, th́ vào ngày 6-3-1946 lại bị Hồ chí minh kư lại với thực dân Pháp.
Thật là xấu hổ cho bọn tư xưng là “nhân sĩ & trí thức”, trước biết bao sự thật đă bạch hóa, vẫn không ngừng hùa theo bọn trí thức cộng sản chuyên nghề làm chứng gian,
tiếp tay cộng sản lừa dối người dân trong nước, gọi ngày 2-9-1945 khi Hồ chí Minh tiếp nhận chính quyền VN của nước VN vốn đă dành lại độc lập từ ngày 11-3-1945, là “ngày độc lập”, gọi bài diễn văn nhậm chức của Hồ chí Minh, nhậm chức Vua mới, Vua cộng sản, aka “chủ tịch nước”, là “tuyên ngôn độc lập”!
Nên nhớ rằng, pho tượng Bôn Be tại hà nội, tương trưng cho chế độ thục dân Pháp tại VN, đă bị lật đổ từ ngày 2-8-1945, và đă bị lật đổ giữa thanh thiên bach nhật, trong trật tự, bởi một quyết định của thị trưởng Hà nội (= “chủ tịch thành phố hà nội”, theo cách gọi của cộng sản) dưới quyền chính phủ Trần trọng Kim,
[chứ không phải bị lật đổ bởi một hành động khủng bố lén lút đánh bom quăng lưu đạn như hành động tội ác của quân khủng bố cộng sản tại Sài g̣n & VNCH, do bọn cộng sản VNDCCH tổ chức & chỉ huy trong cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, giết hại dân chúng sài g̣n & giết hại dân chúng miền nam]
Điều này cho thấy VN, Đế Quốc VN, đă hoàn toàn độc lập thoát khỏi ách cai trị thực dân Pháp từ ngày 11-3-1945, rất lâu trước ngày 2-9-1945, trước ngày 19-8-1945.
Hỏi rằng nếu VN đă không đuọc độc lập từ trước 2-9-1945, hỏi rằng nếu không có chính phủ Trần trọng Kim trướdc đó, th́ lấy đâu ra ngày 2-9-1945 yên tĩnh, hà nội không một bóng quân xâm lược, cho Hồ chí Minh an toàn làm lế đăng quang nhậm chức vua mới!?
Reply
noileo says:
02/01/2014 at 09:02
Kư bản ḥa ước Patenotre, đặt VN vào sự bảo hộ của Pháp, rước Pháp vào cai trị VN, Vua Tự Đức đă đầu hàng thực dân Pháp, để làm một ông Vua bù nh́n.
Kư bản Hiẹp định sơ bộ 6-3-1946, đặt Việt nam vào ṿng “Liên Hiệp Pháp”, Hồ chí minh tự đặt ḿnh vào cương vị Tự Đức, đầu hàng Pháp, làm một ông vua bù nh́n, làm “Tự Đức đệ nhị”.
Nhưng thực dân Pháp khánh kiệt sau đệ nhị thế chiến có vẻ tham lam, vội vă hơn thực dân Pháp ở thế kỷ trước, nên, sau khi đuọc đích thân Hồ chí Minh đón vào hà nội ngày 19-5-1946, được an toàn củng cố đầu mối & đồn bót tiếp tục cuộc cai trị VN, thực dân Pháp bèn đá đít Hồ chí Minh, không cho Hồ chí Minh yên vị ở hà nội làm Tự Đức đệ nhị.
Phẫn hận Pháp không cho yên vị ở Hà nội làm Tự Đức đệ nhị, Hồ chí minh & Vơ Nguyên giáp kêu gọi “toàn quốc kháng chiến”, lừa gạt thanh niên hà nội không cộng sản, tạch tạch sè, hy sinh chịu chết trước quân Pháp cho Vơ Nguyên giáp và bộ đội cộng sản an toàn rút khỏi hà nội
để ít năm sau đó, rước giặc tàu vào VN, Hồ chí Minh & Vơ Nguyên giáp làm bung xung cho giặc tàu trong cuộc tranh dành VN giữa Tàu và Pháp, làm b́nh phong tuyển mộ xương máu VN dâng cho giặc tàu làm công cụ đánh nhau với Pháp, đưa đến trận Điện Biên Phủ với phần thắng nghiêng về phía tàu cộng, tạo ưu thế cho tàu cộng đuọc ngồi ngang hàng với Pháp tại hội nghị giơ ne vơ 1954, cùng nhau chia cắt VN,
giặc tàu đuọc phần miền miền bắc VN, nhờ đó Hồ chí minh & Vơ Nguyên Giáp đuọc tàu cộng thưởng công, cho Hồ chí Minh & Vơ Nguyên giáp đuọc thay thế quân thực dân Pháp cai trị miền bắc VN, dựng nên chế độ cộng sản VNDCCH tập 2, chuyên chính độc ác, tại miền bắc VN.
(trước khi rước giặc Pháp vào VN qua bản ḥa ước Patenotre thứ hai, Hồ chí Minh đă xin với Tổng thống Truman của đế cuốc Mỹ, cho Vn làm thuộc địa của Mỹ, nhưng Truman, qua phái bộ Mỹ tại VN, hiện diện tại hà nội trong ngày Hồ chí Minh đăng quang nhậm chức Vua mới thay Vua bảo Đại, thấy rơ cái đuôi cộng sản của Hồ, đă làm lơ lời cầu xin của Hồ.
Điều này cho thấy, “hửi rắm tây” hay “ăn cứt tàu”, hay làm thuộc địa & đày tớ cho đế cuốc Mỹ…, Hồ chí minh đều làm tuốt tuồn tuột, miến sao Hồ chí Minh đuọc yên vị với chức “chủ tịch”.
Điều này [Mỹ đă từ bỏ thuộc địa Philippines, trả lại độc lập cho Philippines, từ chối thuộc địa VN] cũng cho thấy cái gọi là “đế cuôc Mỹ có dă tâm xâm lược nước ta” chỉ là luận điệu b́m bịp của bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ.
Mỹ đă từ bỏ thuộc địa VN từ 1945, đă chỉ đưa tầm mắt trở lại Đông Dương sau khi năm 1950 Hồ chí Minh & Vơ Nguyên Giáp đón quân tàu cộng Mao trạch Đông vào VN, sau khi 1954 Hồ chí Minh & Vơ Nguyên Giáp đặt miền bắc VN làm tiền đồn của cộng sản, của tàu cộng, t́nh nguyện đem xương máu VN làm công cụ bảo vệ biên giới phía nam của tàu cộng, lam cong cu cho cong san quoc te Nga Hoa danh nhau voi Hoa kỳ.)
Reply
Nông Dân says:
05/01/2014 at 12:06
Tất cả là do dân ta ngu và hèn (trong đó có Nông Dân đào ngũ ngay khi đơn vị về tới Sài G̣n).Lănh tụ các đảng phái quốc gia th́ tự kiêu chỉ có đảng tôi là nhất .Không nắm được quyền là phá bĩnh chống đối.Không đ̣an kết để chống giặc ng̣ai thua là phải Bây giờ có nói cũng thừa.Đừng đổ tội cho Diệm và Thiệu!! .
noileo says:
03/01/2014 at 00:52
Bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 là một chứng tích phản bội khác của cộng sản VNDCCH & Hồ chí Minh & Vơ Nguyên giáp & Phạm văn Đồng đối với đất nước dân tộc VN, đối với đất nước dân tộc VN, diễn ra chỉ trong ṿng 6 tháng sau cuộc phản bội tháng 8-1945, cướp chính quyền VN, đặt chính quyền VN vào tay cộng sản, nhằm dụng nên tại VN một nhà nước cộng sản theo con đường Mác lê tội ác
Bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946, ḥa ước Patenotre thứ 2, do Hồ chí Minh & cộng sản VNDCCH kư với thực dân Pháp đặt VN vào ṿng “Liên Hiệp Pháp”, đặt VN vào ṿng nô lệ Pháp lần thứ 2, dâng cho Pháp nền độc lập của VN mới dành lại đuọc từ ngày 11-3-1945, do Vua bảo lai trao lại cho Hồ chí minh ǵn giữ,
Một số trí thức cộng sản thường viện dẫn bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 như một “bằng chứnng pháp lư” xác nhận tính “hợp pháp” của “chính phủ Hồ chí Minh” & “VNDCCH”, cho rằng qua bản văn trên, các “lănh đạo” của “VNDCCH” của “chính phủ HCM” đă đuọc cùng với một viên chức về thuộc địa của chính quyền Pháp, dẫu chỉ là một viên chức thường chứ chẳng phải một viên chức ở cấp lănh đạo của chính phủ Pháp, nhưng cũng là “nhà nước Đại Pháp”, cùng kư tên trên một bản văn có lô gồ của nhà nước Đại Pháp, nghĩa là, coi như chính phủ HCM đă đuọc “sắc phong”, có tính cách pháp lư “hợp pháp”!
[vi the moi co dzu bip bom goi ban van tu ban nuoc 6-3-1946 la “thang loi”]
Nhung thuc ra, neu phai noi den khia canh “phap ly”, thi, về mặt pháp lư, bản văn tự bán nước ngày 6-3-1945 la mot ban van phap ly đặt dấu chấm hết cho nhà nước & chính quyền “VNDCCH” & “chính phủ Hồ chí Minh”.
Sau khi đă tái xuất hiện như một quốc gia độc lập từ ngày 11-3-1945, kể từ bản văn tự bán nước ngày 6-3-1946 do cs HCM & cs VNG & cs PVD ky voi thuc dan Phap, Việt nam không c̣n là một quốc gia, VN lai vắng mặt trong cộng đồng các quốc gia trên thế giới,
V́ thế sau này đă phải có bản văn kư bởi Tổng thống Pháp Vincent Auriol và Hoàng Đế bảo Đại, như một bản văn pháp lư chính thức, xác nhận việc Pháp trả độc lập cho Việt nam, kể từ đấy, Việt nam lại xuất hiện như một quốc gia trong cộng đồng các quốc gia trên thế giới, mang quốc hiệu mới là “Quốc gia Việt nam”.
Cũng theo bản văn này, theo đ̣i hỏi của Hoàng Đế bảo Đại, Pháp trả lại miền nam cho VN [trước đó, khác với miền bắc & miền trung chỉ là bị Pháp "bảo hô", miền nam bị Pháp chiếm đoạt hẳn, làm thuộc địa của Pháp, bị coi là lănh thổ hải ngoại của Pháp]
Chính là THủ tướng Trần Văn Hữu của Quốc gia Việt nam, tiền thân của VNCH, đă thay mặt nước Việt nam dự hội nghị quốc tế San Francisco 1951 thảo luận & quyết định về hiệp ước ḥa b́nh với Nhật [mới bị thua phe Mỹ & đồng minh trong cuộc chiến tranh thế giới thứ 2], và tại đây THủ tướng Trần Văn Hữu đại diện cho VN, đại diện cho Quốc Gia Việt nam đă tuyên bố, khẳng định chủ quyền của VN trên Hoàng sa & Trường sa.
Hội nghị San Francisco nói trên bao gồm trên gồm trên 50 quốc gia độc lập có chủ quyền, và VIệt nam là một trong 50 quốc gia kể trên, nói như vậy có nghĩa là Quốc Gia Việt nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền, cũng như chỉ có ở vào vị thế một quốc gia độc lập có chủ quyền, QG Việt nam mới có thể, tại diễn đàn quốc tế nói trên, tuyên bố khẳng định chủ quyền của ḿnh trên HS & TS.
Reply
noileo says:
03/01/2014 at 09:50
Hội nghị San Francisco nói trên bao gồm trên gồm trên 50 quốc gia độc lập có chủ quyền, và VIệt nam là một trong 50 quốc gia kể trên, nói như vậy có nghĩa là Quốc Gia Việt nam là một quốc gia độc lập có chủ quyền, cũng như chỉ có ở vào vị thế một quốc gia độc lập có chủ quyền, QG Việt nam mới có thể, tại diễn đàn quốc tế nói trên, tuyên bố khẳng định chủ quyền của ḿnh trên HS & TS.
Sự việc Thủ tướng TVH đại diện cho Việt nam, Quốc Gia Việt Nam, tuyên bố khẳng định chủ quyền VN trên HS & TS tại hôi nghị SF 1951 mà không có phản đối, là một bằng chứng pháp lư rất cụ thể xác định chủ quyền hợp pháp của VN trên HS & TS. Thế nhưng trong khi thuật lại thông tin trên, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ lại một lần nữa cho thấy ở chúng một cung cách làm chứng gian rất là quái dị trơ trẽn.
Tống văn Công, một “kư giả” xă nghĩa, cựu “tổng biên tập” tờ báo Lao động của báo chí “cách mạng” cộng sản, trong một bài viết về HS & TS, cũng đă nêu lên sự việc trên, nhưng với đầu óc cộng sản hẹp ḥi, với cái tư duy bịp bợm quanh co lấp liếm cố hữu của bọn kư giả & trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ, TVC đă cố t́nh làm lơ, bỏ đi chức vụ “Thủ tướng” của TT TVH, mà chỉ dùng chữ “ông” chỏng gọng, “ông Trần văn Hữu”, để gọi Thủ tướng Trần văn Hữu khi thuật lại sự việc Thủ tướng TVH tuyên bố khẳng định chủ quyền VN trên HS & TS tại hội nghị SF 1951.
Người ta hiểu thái độ quanh co lấp liếm như trên của TVC là nằm trong cố gắng của cộng sản nhằm phủ nhận sự hiện hữu hợp pháp chính danh của chính phủ Trần văn Hữu, của Quốc Gia Việt nam.
Nhưng thử hỏi, tại một hội nghị quốc tế như trên, làm thế nào mà một “ông TVH” nào đó, không có một chức vụ lănh đạo chính thức hợp pháp nào trong một chính quyền, không là đại diện cho một chính quyền hợp pháp của một quốc gia độc lập có chủ quyền, lại có thể bước lên diễn đàn hội nghị, tuyên bố chủ quyền của một quốc gia trên một vùng lănh thổ?
Thử hỏi, nếu đă chối bỏ sự hiện hữu của Quốc Gia Việt Nam như một quốc gia độc lập có chủ quyền, th́ làm sao, căn cứ vào đâu mà TVC và bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian có thể đ̣i hỏi, nêu ra được tính cách pháp lư & hợp pháp cho lời tuyên bố của “ông TVH”, để có thể căn cứ vào đó, coi đó là một bằng chứng pháp lư hợp pháp khẳng định chủ quyền hợp pháp của VN trên HS & TS?
Chỉ có cái tư duy làm chứng gian chuyên nghiệp của bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ mới có thể viết lên những luận điệu bịp bợm, lấp liếm, trơ trẽn như vậy…
Trong lúc Quốc gia Việt nam bảo vệ chủ quyền & lănh thổ VN, th́ cộng sản Hồ chí Minh và cái “chính phủ Hồ chí Minh” ở đâu, làm ǵ, “yêu nước” & “yêu dân” & “đấu tranh giải phóng dân tộc & dành độc lập & bảo vệ tổ quốc”… như thế nào?
Trong lúc Quốc gia Việt nam bảo vệ chủ quyền & lănh thổ VN th́ Hồ chí Minh lại đang bận rộn theo gót cộng sản Mao sang Mát cơ va yết kiến cộng sản Sít ta lin, ông nội của bọn cộng sản VNDCCH, ông nội của cs Tố Hữu, cs Vơ Nguyên giáp, cs Phạm văn Đồng, cs Trường chinh…, nhận lệnh Sit, khi về nước phải tiếp bước Sit-the serial killer Nga, làm the serial killer VN, tuyệt đối tuân lệnh cộng sản Mao, tiến hành cuộc khủng bố CCRD, thảm sát giết hại người dân VN, làm “debut” thiết lập chế độ cộng sản, phục vụ cho cuộc bành trướng “xây dựng chủ nghĩa xă hội” tội ác tại VN.
Reply
nguyenlan says:
01/01/2014 at 19:49
*** Sau hơn 83 năm Cộng sản có mặt tại Việt Nam, 68 năm Việt cộng cầm quyền miền Bắc và 38 năm Việt cộng đặt ách cai trị toàn cơi Việt Nam , t́nh trạng nhược tiểu và thê lương của đất Việt, người Việt đă được các giới chức cao cấp dân sự và quân đội , giới có học và người dân trong nước nhận định như sau ::
*** Nguyễn Hộ- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở TP.HCM.: Nhục! Đất nước như thế này là nhục! Làm công dân của Việt Nam, có lịch sử oai hùng, đến ngày nay mà không có tự do, đó là nhục nhă! Nhục! Không thay đổi điều này, không xứng đáng làm người !
*** Giáo sư Hoàng Minh Chính, nguyên Viện trưởng viện Triết học Mác-Lê: “ Cái đảng này nó đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin, mà bản thân chủ nghĩa Mác-Lênin đă sai từ gốc rễ và cái đảng này nó đang xây dựng một cơ chế độc tài, độc quyền toàn trị th́ làm sao cải tổ được, tự đổi mới được…Liên xô đàn áp nhân dân như thế, Liên xô đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin xây dựng một chính đảng toàn trị, th́ chính nhân dân đă nổi dậy lật đổ cái chính đảng đó…”
***Nguyễn Minh Cần- Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội, chủ nhiệm báo Thủ đô Hà Nội. :Hiệp ước về biên giới ngày 30.12.1999 và Hiệp ước về lănh hải Bắc Bộ ngày 25.12.2000 mà những kẻ cầm quyền CHXHCNVN đă tự tiện kư kết với Trung Quốc mà không công khai thảo luận dân chủ tại quốc hội, cũng như không dám công khai bàn bạc với quốc dân đồng bào, do đó đă làm cho Tổ Quốc ta mất đi hàng mấy trăm cây số vuông lănh thổ, trong đó có vùng ải Nam Quan, thác Bản Giốc, v.v… và hơn chục ngàn cây số vuông lănh hải trong vịnh Bắc Bộ!
*** Trung Tướng cộng sản Trần Độ: “Tại sao chiếm được miền Nam năm 1975, một nửa đất nước trù phú như vậy mà chỉ vài năm sau đă đưa cả nước vào t́nh trạng nghèo đói ngắc ngoải như vậy?”
…Nền chuyên chính tư tưởng hiện nay ở Việt Nam là tổng hợp các tội ác ghê tởm của Tần Thủy Hoàng và các vua quan tàn bạo của Trung Quốc, cộng với tội ác của các chế độ phát xít, độc tài. Nó tàn phá cả một Dân tộc, huỷ hoại tinh anh của nhiều thế hệ.
*** Đại tá công an cộng sản Lê Hồng Hà, nguyên chánh văn pḥng Bộ Công an :“Đối với dân tộc Việt nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập…Không giúp lư giải được xă hội Việt nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xă hội, văn hóa, tư tưởng toàn khác với Tây Âu, rất dể dẫn cách mạng VN đi chệch đường và do đó gây nên tổn thất, gây đổ vỡ, gây kiềm hăm sự phát triển…”
*** Đại Tá cộng sản Phạm Quế Dương, tổng biên tập tạp chí Nghiên Cứu Lịch Sử Quân Đội Nhân Dân: “Cộng sản vừa bất tài vừa bất lực, vừa bất lương”
*** Đại Tá điệp báo cộng sản Phạm Xuân Ẩn than thở : Tất cả những lời nói về giải phóng trong “hai mươi, ba mươi, bốn mươi năm qua” sản xuất ra được cái này, cái xứ sở nghèo nàn, rách nát bị cai trị bởi một bọn lư thuyết gia ít học, tàn bạo và độc đoán
*** Tiến sĩ Hà sĩ Phu :Chỉ biểu t́nh ôn ḥa chống kẻ xâm phạm bờ cơi mà phải xin phép mới được biểu t́nh th́ đất nước này rất xứng đáng làm nô lệ, không có nhân dân anh hùng nào lại ứng xử như con giun vậy. Dân Việt Nam quyết không chấp nhận sự nô lệ ấy
*** Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang: Ba mươi năm qua, chủ nghĩa Mác-Lênin đă tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá cả về mặt văn hóa và tư tưởng
*** Kỹ sư Phương Nam Đỗ nam Hải : Lối ứng xử của giới cầm quyền VN đối với người dân trong nước là “lối ứng xử của kẻ côn đồ, của một chế độ côn đồ sử dụng những kẻ côn đồ để hành xử với những người yêu nước đang đứng lên đấu tranh để quyết giành lại tự do, dân chủ cho dân tộc VN… Họ là một chế độ bất chính, cho nên họ run sợ trước bất cứ một phản ứng nào của nhân dân
*** Lê Hiền Đức – cựu giáo chức chống tham nhũng: “Đă sống qua thời VN c̣n chịu ách cai trị của phong kiến, ách đô hộ của thực dân, phát-xít, đă hoạt động hậu địch trong kháng chiến, đă xem phim ảnh, nghe kể lại hoặc trực tiếp chứng kiến hàng trăm, hàng ngàn vụ chính quyền “của dân, do dân, v́ dân” cưỡng chế, thu hồi đất đai, nhà cửa, tài sản đối với người dân dưới chế độ xă hội chủ nghĩa, song tôi chưa bao giờ thấy người dân bị đàn áp một cách man rợ đến như thế, với quy mô lớn như thế”!
***- Nhà văn Thuỳ Linh, Phó giám đốc Hăng phim truyền h́nh VFC: “Ôi người dân quê tôi lam lũ nhiều đời sẽ c̣n bị bần cùng tới khi không c̣n nước mắt để khóc, không c̣n máu để chảy trong huyết quản. Ngày mai những thân phận người không c̣n được bú mớm ḍng sữa Đất Mẹ sẽ vất vưởng ra thành phố lay lắt kiếm sống qua ngày. Những kiếp sống tàn đời không biết đến ấm no”
“…Ngút trời tiếng khóc xé vành môi bà mẹ, chị em tôi, những người bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, để kiếm hạt thóc nuôi con khôn lớn đi đánh giặc giữ nước, giữ làng. Giờ Làng Nước có rồi nhưng Đất lại bị đưa vào cuộc bán buôn kiếm chác của những kẻ chức quyền tham lam vô độ, vô nhân” .
Reply
nguyenlan says:
01/01/2014 at 18:44
“Thà ngửi cứt thằng Tây ít lâu, c̣n hơn suốt đời ăn cứt thằng Tàu” , khi Hồ chí Minh nói câu này th́ lúc đó Trung Hoa vẫn c̣n dưới sự lănh đạo của Tưởng Giới Thạch .
Chớ c̣n sau khi Mao trạch Đông đă giật được chính quyền, th́ Việt gian Hồ chí Minh ca ngợi công ơn của Mao bằng hai câu thơ :
Trăm ơn, ngàn nghĩa, vạn t́nh,
Tinh thần hữu nghị quang vinh muôn đời
Reply


 
  góp ư kiến

 
   

  Kí hiệu: : trang cá nhân :chủ để đă đăng  : gởi thư  : thay đổi bài  :ư kiến

 
 

 


Nhà | Ghi danh Thành Viên | Thơ | H́nh ảnh | Danh Sách | T́m | Diễn đàn | Liên lạc | Điều lệ | Music | Link | Advertise

Copyright © 2024 Vietnam Single & Tim ban bon phuong All rights reserved.
Hoc Tieng Anh - Submit Website Today - Ecard Thiep - Hot Deal Network